Hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về "2D experimental", mình cũng chẳng biết dịch như nào cho đúng lên để nguyên như của Unity :) Còn chúng ta có thể tạm hiểu là hình ảnh 2D hay Sprite.
Vậy Sprite trong unity có những đặc điểm gì?
Đầu tiên là 9-Slice Sprites:

Thứ 2 là Sorting Group:
Đây là chức năng cho phép bạn nhóm hình ảnh của mình theo từng layer trong Sence. Từ đó quyết định thứ tự hiển thị khi được render. Cũng tương tự như các phần mềm chuyên về đồ họa, đây là một chức năng rất hữu ích giúp developer có thể quyết định ảnh nào ở lớp trên và ảnh nào hiển thị ở lớp dưới mà không phải quan tâm đến tọa độ trục Z trong game 2D.
Cuối cùng đó là Sprite Mask:

UI mask tutorial
Các bài viết tiếp theo mình sẽ đề cập chi tiết từng chức năng, cảm ơn đã theo dõi!
No comments:
Post a Comment