Just 4 fun!

Of course I can change the world, If you give me a source code

Post Ads (Documentation)

Author Info (Documentation)

style="display:block"
data-ad-client="ca-pub-2623284640924516"
data-ad-slot="8347113188"
data-ad-format="auto">

Thursday, June 16, 2016

2D EXPERIMENTAL PREVIEW


Hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về "2D experimental", mình cũng chẳng biết dịch như nào cho đúng lên để nguyên như của Unity :) Còn chúng ta có thể tạm hiểu là hình ảnh 2D hay Sprite.
Vậy Sprite trong unity có những đặc điểm gì?
Đầu tiên là 9-Slice Sprites:
Unity định nghĩa đó là công nghê cho phép bạn sử dụng một hình ảnh theo nhiều kích cỡ mà không phải chuhaarn bị nhiều tài nguyên. Đừng nhầm lẫn với việc scale hình ảnh, ở đây chúng ta đang nói đến việc bạn có thể import một hình ảnh và cắt nhỏ nó thành nhiều phần trong Editer của Unity để sử dụng từng phần đó, bạn có thể dễ dàng nhìn thấy lựa chọn này bằng cách đặt hình ảnh về Multiple ở Prite mode, sau đó chọn Sprites Editor để cắt.

Thứ 2 là Sorting Group:
Đây là chức năng cho phép bạn nhóm hình ảnh của mình theo từng layer trong Sence. Từ đó quyết định thứ tự hiển thị khi được render. Cũng tương tự như các phần mềm chuyên về đồ họa, đây là một chức năng rất hữu ích giúp developer có thể quyết định ảnh nào ở lớp trên và ảnh nào hiển thị ở lớp dưới mà không phải quan tâm đến tọa độ trục Z trong game 2D.
Cuối cùng đó là Sprite Mask:
Nó cho phép hiển thị hoặc ẩn một phần của hình ảnh theo một hình dạng tro trước và (tất nhiên) do developer quyết định. Có 2 loại đó là Global Mask dùng trong scene và Scoped Mask dùng cho GameObject. Cái này thường sử dụng rất nhiều trong UI, các bạn có thể tham khảo tại đây hoặc đợi bài  viết tiếp theo của mình sẽ nói chi tiết hơn :
UI mask tutorial
Các bài viết tiếp theo mình sẽ đề cập chi tiết từng chức năng, cảm ơn đã theo dõi!

No comments:

Post a Comment